Viral Marketing và 3 bí kíp giúp thương hiệu làm Viral Marketing hiệu quả

Sep 26, 2023

Viral Marketing là một hình thức quảng bá dựa vào khán giả để lan truyền thông điệp của chiến dịch liên quan đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Một chiến dịch marketing được xem là VIRAL khi nó được chia sẻ rộng rãi bởi không chỉ đối tượng khán giả mục tiêu mà còn bởi công chúng.

Vừa qua, Vinamilk đã có một bước ngoặt lớn khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tái định vị để phù hợp với thế hệ tiêu dùng mới. Với chiến lược tạo ra một website đặc biệt để người dùng có thể tạo hình ảnh tên của họ theo phong cách mới của Vinamilk, hình ảnh font chữ và màu sắc của thương hiệu đã phủ sóng toàn bộ mạng xã hội Việt Nam.

Có thể thấy rằng, nhờ vào Viral Marketing, bộ nhận diện mới đã tiếp cận vô cùng hiệu quả với công chúng, thâm nhập lại vào thị trường và tâm trí của người tiêu dùng. Sau đây là 3 bí kíp giúp thương hiệu làm Viral Marketing hiệu quả.

📍Đánh mạnh vào cảm xúc

Cách hiệu quả nhất để gây ấn tượng với người dùng chính là khơi gợi được cảm xúc của họ. Hài hước, truyền cảm hứng hay cảm động đều có thể kích hoạt tính lan truyền nhanh chóng của các nội dung. Doanh nghiệp cần nghĩ đến phản ứng của khán giả khi quan sát và tiếp cận với chiến dịch marketing, dự đoán hành động tiếp theo của khách hàng với sản phẩm truyền thông đó.

📍Có thông điệp rõ ràng

Sự ra đời của các nền tảng video ngắn, nội dung ngắn đã khiến hành vi của người dùng thay đổi khá nhiều. Họ sẽ không còn kiên nhẫn để xem một đoạn video quá dài hay một nội dung quá khó hiểu. Người dùng chỉ lan truyền và ghi nhớ một nội dung nào đó khi nó mang một ý nghĩa đơn giản, dễ hiểu, không cần suy đoán một cách phức tạp. Một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng sẽ dễ dàng đánh vào tâm trí khách hàng và dễ dàng viral hơn rất nhiều.

📍Chọn đúng kênh truyền thông

Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông, từ OOH đến social media hay báo điện tử. Để chọn được chiến lược kênh truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ hành trình trải nghiệm của khách hàng. Từ đó có thể đưa ra các điểm chạm tối ưu nhất và gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Ví dụ chiến dịch đang hướng đến tầng lớp trẻ, những trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram sẽ là những lựa chọn ưu tiên. Nếu đối tượng là phân khúc từ 35-45, những trang báo truyền thống hay trang báo điện tử, Facebook sẽ là các kênh đáng để cân nhắc.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN