Vén màn Insight của phân khúc cao cấp

Jun 27, 2023

VÉN MÀN INSIGHT CỦA PHÂN KHÚC CAO CẤP – TÍNH ĐỘC BẢN LÀ YẾU TỐ THU HÚT HÀNG ĐẦU?

Mọi người thường nghĩ rằng bán hàng cho phân khúc thấp sẽ dễ thở hơn rất nhiều so với phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, dù là đối với bất kỳ sản phẩm nào – cao cấp hay không cao cấp – đều cần phải thoả lấp đầy đủ các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, và sự uy tín về mặt thương hiệu.

Mỗi phân khúc sẽ có những đặc điểm mô tả riêng, cả về sản phẩm lẫn khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ và xác định phân khúc kinh doanh của chính mình, từ đó bắt tay nghiên cứu và đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Dưới đây là một số mô tả và bàn luận sơ lược về insight khách hàng trong phân khúc cao cấp dành cho các doanh nghiệp để có thêm những góc nhìn tham khảo sâu hơn.

1. Chân dung khách hàng ở phân khúc cao cấp

KHÁCH HÀNG CAO CẤP không phải là một khái niệm gì đó cực kỳ ghê gớm, chẳng qua là họ có những sở thích, những nhu cầu cao cấp hơn so với số đông người dùng khác. Họ là những người có nguồn thu nhập cao đến rất cao, là tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Thông thường, họ sẽ muốn sở hữu những món đồ xa xỉ để thoả mãn gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân hoặc để tự thưởng cho bản thân mình, hay là thông qua sản phẩm để ngầm thể hiện vị thế và đẳng cấp.

👉 Những yếu tố được khách hàng đặc biệt quan tâm khi mua mặt hàng xa xỉ Mặt hàng Chính vì những mặt hàng cao cấp có giá trị rất cao, vì thế, khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng đối với sản phẩm và thương hiệu. Với họ, tính độc bản luôn được ưu tiên hàng đầu. Những trải nghiệm của họ trong quá trình mua sắm không phải ai cũng dễ dàng có được, thông qua các sản phẩm, câu chuyện truyền thông, sự độc đáo của thương hiệu phải tạo được cảm giác độc nhất và giúp khách hàng khẳng định được vị thế xã hội của mình. Việc sáng tạo câu chuyện thương hiệu, xây dựng thiết kế sản phẩm độc đáo và tạo nên những trải nghiệm dịch vụ chỉn chu, chuyên nghiệp cũng là các khía cạnh nhằm tác động đến tâm trí của khách hàng, ghi dấu ấn và thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng được tốt hơn. Trong đó, các doanh nghiệp lưu ý lồng ghép khéo léo về tính độc bản để mang đến những đặc trưng riêng, hình thành năng lực cốt lõi của thương hiệu cao cấp.

2. Các xu hướng Marketing điển hình cho sản phẩm ở phân khúc cao cấp

◾️Sử dụng người đại diện: Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những người có ảnh hưởng. Người đại diện thương hiệu phải có cá tính khác biệt, phù hợp với thương hiệu và chuyển tải được toàn bộ những giá trị tinh tuý nhất.

◾️Xây dựng tính độc bản trong thiết kế cửa hàng, thiết kế sản phẩm: Doanh nghiệp cần tạo cảm giác cho mỗi vị khách khi bước chân vào cửa hàng sẽ đều được chăm sóc một cách riêng biệt, tận tình, chu đáo. Trải nghiệm mua sắm phụ thuộc rất lớn ở các yếu tố bên ngoài như mùi hương, cách thiết kế không gian và đội ngũ tư vấn. Bên cạnh đó, phần thiết kế sản phẩm cũng phải bắt mắt, tôn lên tính độc bản, cá thể, tạo ra những phiên bản giới hạn để kích cầu người dùng.

◾️Sáng tạo những câu chuyện truyền thông: Câu chuyện truyền thông xây dựng nên những tính độc bản, thể hiện sự cao cấp của thương hiệu. Câu chuyện phải mang những thông điệp chuyển tải rõ ràng, khơi được cảm xúc của khách hàng. Câu chuyện cần có giá trị bền bỉ theo thời gian, minh chứng cho sức mạnh tồn tại hàng trăm năm của các thương hiệu cao cấp lâu đời.

◾️Tạo nên một cộng đồng bền vững: Thông thường, các thương hiệu có thể duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng của mình thông qua những cộng đồng chung. Nơi đó, các khách hàng sẽ kết nối với nhau, có điểm chung từ các mối quan tâm, sở thích “thượng lưu”. Doanh nghiệp cũng có một nơi chuyên biệt để tăng tương tác với tệp khách hàng chủ lực của mình.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN