Từ đầu năm 2023 cho đến nay, sự biến động từ kinh tế và thị trưởng đã ảnh hưởng rất nhiều đến các quyết định kinh doanh của doanh nghiệp. Đứng trước tình trạng đó, vào nửa cuối năm 2023 – đầu năm 2024, doanh nghiệp sẽ cần làm gì để vực dậy thành công, tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả để tăng trưởng doanh thu? Dưới đây là 3 chiến lược giúp doanh nghiệp có thể cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.
Be practical – Thiết thực với người tiêu dùng
Với tốc độ phát triển nhanh và mạnh của Internet, người tiêu dùng ngày nay đều vô cùng thông minh. Họ có khả năng thu thập thông tin tốt và thấu hiểu toàn bộ về sản phẩm, tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người dùng bị sụt giảm trong thu nhập, họ sẽ càng thận trọng hơn trong việc mua sắm. Vì thế, thương hiệu cần minh bạch với người dùng, tạo niềm tin vững chắc để từ đó khuyến khích khách hàng tin tưởng đồng hành và sử dụng sản phẩm. Hơn thế, cần đưa ra những chiến dịch khuyến mãi nhằm đánh trực tiếp vào insight của người dùng, cân bằng giữa yếu tố ngắn hạn và dài hạn của chiến dịch để tăng lượt chuyển đổi tốt hơn.
Trải nghiệm mua hàng liền mạch, đa kênh – từ online đến offline
Gia tăng điểm chạm, đó chính là một chiến lược muôn thuở để tiếp cận người dùng tốt nhất. Sự xuất hiện của thương mại điện tử đã làm đa dạng hơn rất nhiều về hành trình mua sắm của khách hàng. Thương hiệu cần đẩy mạnh kinh doanh trên nhiều nền tảng, từ social media, e-commerce đến các điểm bán truyền thống để tiếp thị sản phẩm với tần suất dày đặc, khuyến khích người dùng ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Sự liên kết chặt chẽ không chỉ tạo ra sự thuận lợi cho người dùng mà còn là một nguồn cung cấp insight chất lượng và đúng nhất cho doanh nghiệp về thói quen mua sắm và nhu cầu của khách hàng.
Kéo gần khoảng cách giữa thương hiệu và người tiêu dùng
Tận dụng sự phát triển của hình thức livestream và influencer marketing để đến gần hơn với người dùng. Điều này tạo điều kiện để thương hiệu có thể tương tác trực tiếp, tăng độ tin cậy và thấu hiểu người dùng cuối tốt hơn. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn bất kỳ một chi phí trung gian nào để có thể tiếp cận sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cuối. Chính thương hiệu sẽ là người quảng bá sản phẩm, bán hàng và cam kết, khách hàng sẽ tin tưởng hơn rất nhiều và trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
——
Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.
Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!
——
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫
📞Hotline: 0947 34 64 74
www.sistersister.vn