Giữa bối cảnh 1m2 có 10 đối thủ cạnh tranh như hiện nay, việc trùng lặp trong sản phẩm kinh doanh là một điều vô cùng dễ thấy. Điều này vô tình đánh mất đi một lợi thế cạnh tranh lớn về sản phẩm, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược khác nhằm thu hút khách hàng được hiệu quả hơn.
Một số doanh nghiệp bán mặt hàng trùng lặp với nhiều đối thủ khác nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng. Điều này liên quan đến phong cách mua sắm, cách tiếp cận sản phẩm của từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Và lúc này, doanh nghiệp không thể tự kinh doanh trên năng lực vốn có của mình mà cần phải nhờ đến những công cụ hỗ trợ, đặc biệt là Marketing. Làm sao để doanh nghiệp kinh doanh thành công khi sản phẩm không có điểm đặc biệt?
📌 Xác định đối tượng mục tiêu:
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có một quan điểm và sở thích riêng khi mua sắm. Việc phân tách từng đối tượng khách hàng chuyên biệt sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về insight của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả thông qua các điểm chạm và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
📌 Phục vụ khách hàng theo một cách đặc biệt, gia tăng trải nghiệm cá nhân hoá:
Mỗi doanh nghiệp sẽ có một phương thức kinh doanh riêng, tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. Cách doanh nghiệp tương tác, trò chuyện với khách hàng sẽ tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của họ.
📌 Tạo ra những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng:
Các chương trình khuyến mãi là động lực thúc đẩy quá trình mua hàng được nhanh chóng hơn. Đây cũng được xem là một điểm thu hút, kích thích khách hàng lựa chọn thương hiệu so với các đối thủ khác.
📌 Định vị thương hiệu:
Mặc dù sản phẩm có sự trùng lặp, doanh nghiệp cũng cần định vị thương hiệu của mình, ghi dấu ấn trong tâm trí của người tiêu dùng. Doanh nghiệp càng định vị tốt, khách hàng sẽ càng nhớ đến thương hiệu dễ dàng hơn, và điều này cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với khách hàng của mình.
📌 Tạo giá trị cảm tính khác biệt:
Ngày nay, khách hàng không chỉ lựa chọn mua chỉ vì những quyết định lý tính, đôi khi nhờ vào sự ưu ái đặc biệt, họ sẽ quyết định lựa chọn mua sản phẩm của thương hiệu. Vì thế, doanh nghiệp cần sử dụng Marketing để xây dựng và truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang đến sự chăm sóc đặc biệt cho khách hàng. Đây cũng được coi là một điểm USP giá trị, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.
—
Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.
Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!
—
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫
📞Hotline: 0947 34 64 74
www.sistersister.vn