Nhiều tổ chức doanh nghiệp và marketer thường bị nhầm lẫn bởi hai khái niệm này, cho rằng Corporate Communication và Marketing Communication là hai gói công việc trùng lặp nhau. Tuy nhiên, hai mảng này cùng là TRUYỀN THÔNG nhưng thực chất chúng không phải là một. Một số doanh nghiệp có đặc thù công việc và mục đích kinh doanh riêng, gộp hai khái niệm này thành một, tạo ra sự nhập nhằng và hiểu sai bản chất vai trò.
Tham khảo ngay bên dưới để nhận ra được sự khác biệt giữa hai khái niệm này nhé!
Corporate Communication (CorpCom) – Truyền thông doanh nghiệp
Không chỉ đơn thuần là truyền tải thông tin, nó còn thể hiện tầm nhìn, giá trị và cam kết của một doanh nghiệp. CorpCom được sử dụng với mục tiêu chính là xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu toàn diện của doanh nghiệp, truyền đạt bằng một hình thức trang trọng, ngắn gọn, trực tiếp thông qua các kênh truyền thông báo chí, tuyên truyền sự kiện, hội thảo.
Marketing Communication (MarCom) – Truyền thông tiếp thị
Đây là hoạt động tập trung vào tạo dựng mối quan hệ tương tác với khách hàng, từ đó gia tăng quá trình chuyển đổi, mua bán. MarCom được triển khai với mục tiêu thúc đẩy một sản phẩm/dịch vụ cụ thể và lan tỏa mức độ nhận diện về chúng. Nội dung chính trong các chiến dịch MarCom chính là nhấn mạnh về lợi ích và giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại, thông qua cách truyền tải hấp dẫn , sáng tạo, tận dụng các kênh truyền thông mạng xã hội, quảng cáo, truyền hình, email marketing,…
Việc tách biệt giữa hai hoạt động này sẽ phụ thuộc vào cơ cấu, độ lớn, năng lực lõi cũng như mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Với các doanh nghiệp nhỏ, các startup có nguồn lực chưa đủ lớn, hai hoạt động này thường được gộp thành một. Với các công ty có quy mô lớn hơn, họ sẽ phân chia rõ ràng giữa CorpCom và MarCom, tăng hiệu suất và hiệu quả của mỗi chiến dịch có tính chất khác nhau.
Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.
Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!
—
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫
📞Hotline: 0947 34 64 74
www.sistersister.vn