Những thủ thuật tâm lý giúp cải thiện chiến lược Marketing và gia tăng doanh số

Jun 26, 2023

Thị trường ngày càng phát triển, sự cạnh tranh cũng trở nên vô cùng khốc liệt, việc thu hút sự chú ý của khách hàng và giữ chân họ cho đến quyết định lựa chọn mua hàng là điều không hề dễ dàng. Có rất nhiều thủ thuật tâm lý trong Marketing có thể sử dụng để thâm nhập vào sâu bên trong tâm trí của người tiêu dùng, tác động đến quyết định của họ, từ đó giúp gia tăng doanh số hiệu quả.

1. Cung cấp đầy đủ thông tin trên mọi nền tảng

Từ sau đại dịch Covid, người dùng có xu hướng mua hàng trên nền tảng trực tuyến nhiều hơn. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải làm sao để cân bằng trải nghiệm của khách hàng cả trên nền tảng online lẫn offline. Thay vì mua trực tiếp, khách hàng sẽ được nghe nhân viên tư vấn mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cần thiết kế và đưa ra những phương pháp để dù thao tác trên mạng vẫn có các thông tin tham khảo cần thiết, bổ trợ tốt hơn cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

2. Gợi ý cho khách hàng các sự lựa chọn mẫu

Nhiều công ty hiện nay đang bắt đầu áp dụng thủ thuật tự động đánh dấu sự lựa chọn. Khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sự đề xuất của công ty hơn. Ví dụ đề xuất các gói dịch vụ tốt nhất hay phương thức vận chuyển cho gói hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý nghiên cứu thật kỹ và đưa ra sự gợi ý dựa trên mong cầu của khách hàng, tránh khiến họ cảm thấy khó chịu và giảm sự tin tưởng đối với công ty.

3. Điều hướng khách hàng tham khảo các sản phẩm, dịch vụ khác sau khi thanh toán xong

Một khi khách hàng đã quyết định mua hàng, họ sẽ có xu hướng mua thêm một sản phẩm khác. Tâm lý con người thường muốn mua sắm một lần, đôi khi là vì để tiết kiệm thời gian cho những lần mua sắm khác, hoặc có thể vào thời điểm đó, họ sẽ cởi mở hơn trong quyết định mua sắm của mình. Các công ty cần tối ưu giao diện và đề xuất các sản phẩm phù hợp dựa trên lịch sử những mặt hàng người dùng đã từng xem. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm một số pop-up khuyến mãi để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Sử dụng hiệu ứng tâm lý đám đông

Con người sẽ rất dễ bị chi phối bởi những ý kiến của đám đông, họ cho rằng phần lớn sự đồng tình về một ý kiến thường đúng. Vì thế, khi nhiều người bàn tán, hoặc đưa ra những quyết định mua một mặt hàng cùng lúc, khách hàng sẽ cùng tham gia vào hoạt động mua sắm.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs, với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN