Làm sao để khách hàng mua lại nhiều hơn?

Sep 5, 2023

Thông thường, để một doanh nghiệp tìm kiếm được khách hàng mới, trung bình chi phí bỏ ra phải tốn kém gấp từ 3-5 lần so với chi phí duy trì một khách hàng cũ. 80% doanh thu mang về bởi 20% khách hàng trung thành. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có các tệp khách hàng trung thành và quay lại mua hàng lặp đi lặp lại rất nhiều lần? Việc gia tăng mức độ tương tác với đối tượng khách hàng cũ bên cạnh làm tăng lợi nhuận, nó còn làm giảm chi phí Marketing một cách hiệu quả.

Dưới đây là một số chiến lược giúp các doanh nghiệp có thể áp dụng để thu hút khách hàng cũ mua lại nhiều hơn:

1. Chăm sóc tận tình vượt ngoài sự kỳ vọng của khách hàng:

Chăm sóc một cách nhiệt tình và chu đáo, mang đến những quà tặng bất ngờ, dịch vụ đi kèm tốt là những cách để khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn đồng hành với doanh nghiệp lâu dài hơn. Bất cứ mọi trải nghiệm thực tế vượt xa kỳ vọng đặt ra ban đầu của khách hàng đều sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi lớn.

2. Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết:

Doanh nghiệp có thể tạo ra các chương trình ưu đãi cho riêng nhóm khách hàng cũ. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy họ được chăm sóc một cách cá nhân hoá và đặc biệt. Khi doanh nghiệp khiến khách hàng cảm thấy thoả mãn, tạo ra một sợi dây kết nối đồng điệu giữa khách hàng và thương hiệu, doanh nghiệp có thể thúc đẩy 60% những nhóm khách hàng cũ này quay lại mua hàng đều đặn.

3. Liên tục cải tiến sản phẩm và ra mắt sản phẩm mới:

Nhu cầu của thị trường biến đổi không ngừng. Nếu doanh nghiệp không chủ động mang lại sự đa dạng cho sản phẩm, phát triển những tính năng mới vượt bậc, khách hàng sẽ dễ cảm thấy nhàm chán và có xu hướng lựa chọn một đơn vị khác ưu việt hơn. Vì thế, cập nhật, nâng cấp tính năng, ra mắt phiên bản mới chính là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng ra quyết định quay trở lại mua hàng.

4. Giữ liên lạc với khách hàng:

Bất cứ một mối quan hệ nào cũng vậy, nếu không tương tác trong một khoảng thời gian đủ dài, nó sẽ dễ bị mất đi. Doanh nghiệp có thể update thông tin mới, dịch vụ mới hay chỉ đơn giản là đồng hành cùng khách hàng trong quá trình họ sử dụng sản phẩm. Khi khách hàng nảy sinh nhu cầu mới, chúng ta sẽ dễ tiếp cận và đáp ứng những mong muốn của khách hàng hơn.

5. Cá nhân hoá hành trình mua hàng:

Đội ngũ chăm sóc khách hàng cần kiểm soát và ghi nhớ tên khách hàng, gửi tin nhắn, thiệp cảm ơn hoặc tặng ưu đãi riêng cho khách hàng. Cá nhân hoá hành trình mua hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ đặc biệt và được trân trọng hơn. Từ đó chắc chắn họ sẽ cảm thấy ấn tượng, cảm xúc được đẩy lên rất cao và họ sẽ mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp trong những chặng đường ở tương lai.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN