Câu chuyện thương hiệu – sức mạnh để chạm đến trái tim của khách hàng

Jun 6, 2023

Giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn có thể đáp ứng được nhu cầu của họ một cách nhanh chóng. Để tồn tại bền vững, không chỉ đầu tư về mặt sản phẩm, doanh nghiệp cần chú trọng vào yếu tố cảm xúc, xây dựng lòng tin và sự đồng cảm nhằm kích thích quá trình tương tác và mua hàng. Nếu muốn tiếp cận tốt đến khách hàng, xây dựng một mối quan hệ bền chặt, doanh nghiệp cần có câu chuyện thương hiệu của riêng mình. 

Brand Story – câu chuyện thương hiệu có thể hiểu như là một câu chuyện khắc hoạ về chính hình ảnh của thương hiệu, cách mà nó được khởi nguồn, định hình từ những cảm xúc, sứ mệnh tạo ra giá trị và tầm nhìn của chính thương hiệu đó mang lại cho người dùng. Brand Story rất hiệu quả vì chúng thu hút được cảm xúc của khách hàng rất tốt, không những là mua một lần, khách hàng sẽ có thể mua theo cách mạnh mẽ và lâu dài hơn.

Theo các chuyên gia, 55% người dùng cân nhắc mua hàng của một thương hiệu nếu họ yêu thích câu chuyện thương hiệu đó, 44% sẽ chia sẻ câu chuyện và 15% sẽ mua sản phẩm ngay lập tức Câu chuyện thương hiệu sẽ chắt lọc lại những nội dung đầy phức tạp của doanh nghiệp, kể một cách đơn giản hoá và ngắn gọn đến khách hàng, khiến cho họ dễ dàng nắm bắt được những giá trị cốt lõi đằng sau câu chuyện đó.

Xây dựng câu chuyện thương hiệu là cả một quá trình dài, tạo nên câu chuyện đã khó nhưng làm sao để truyền tải một cách trọn vẹn nhất đến khách hàng lại càng khó hơn. Câu chuyện thương hiệu cần đạt đủ các yếu tố sau:

(1) Mang tính bền vững, có cấu trúc rõ ràng

(2) Tạo nên dựa trên sự thật, không mơ hồ hay hoa mỹ

(3) Giải quyết được những vấn đề của khách hàng

(4) Có tính kết nối và kích thích được cảm xúc của khách hàng

Chỉ khi khách hàng nhận diện được thương hiệu, khả năng đưa ra quyết định mua hàng là rất cao. Hơn thế, câu chuyện thương hiệu cũng là một yếu tố để tạo ra những khách hàng trung thành, và họ sẽ trở thành những sứ giả góp phần truyền bá về hình ảnh, sản phẩm/ dịch vụ, giá trị của công ty đến với nhiều người hơn nữa.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs, với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN