Nếu như trước đây, các Marketers đã quá quen thuộc với mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) thì với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, mô hình AIDA đã không còn giữ được tính tương thích và hiệu quả cao trong hoạt động Marketing. Do đó, mô hình AISAS ra đời, với những sự cải tiến mới phù hợp với xu thế và thị trường.
Mô hình AISAS bao gồm các yếu tố như Attention – Gây chú ý, Interest – Tạo ấn tượng, Search – Tra cứu tìm kiếm thông tin, Action – Hành động và Share – Chia sẻ.
Mô hình này được phát triển dựa trên mô hình AIDMA đã có từ trước. Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới về các yếu tố thành phần trong mô hình AISAS và cách để ứng dụng cụ thể vào các hoạt động Marketing nhé!
A – Attention
Bất cứ một sản phẩm nào khi ra mắt thị trường cũng mong muốn thu hút được sự chú ý và để lại nhận thức sâu sắc trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, những sản phẩm càng độc đáo, mới lạ và sáng tạo càng hấp dẫn được người dùng. Các marketers càng đưa ra nhiều hình thức tiếp cận khác nhau sẽ càng khiến nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm nhiều hơn. Các hình thức Marketing có thể áp dụng: Viết bài PR, Seeding sản phẩm trên các nền tảng online, chạy quảng cáo,…
I – Interest
Sau khi đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, doanh nghiệp cần khiến họ cảm thấy thích thú và kích thích sự mong muốn trải nghiệm sản phẩm. Đội ngũ marketing có thể cho khách hàng thấy về các ưu điểm và lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc cho họ cơ hội để trải nghiệm thử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Các hình thức Marketing có thể áp dụng: xây dựng các nội dung mang tính chất giới thiệu về sản phẩm trên các trang mạng xã hội, chuẩn bị và triển khai các bài review sản phẩm, kết hợp cùng KOLs để có các đánh giá chân thật nhất về sản phẩm, tổ chức các buổi workshop trải nghiệm,…
S – Search
Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Khi bạn đã làm tốt 2 bước trên, khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm nhiều hơn về sản phẩm để có đủ thông tin và ra quyết định lựa chọn mua hàng. Vì thế, trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần tiếp cận và gián tiếp đưa những thông tin về sản phẩm tới khách hàng. Các hình thức Marketing có thể áp dụng: triển khai chiến dịch SEO/SEM trên các công cụ tìm kiếm phổ biến, đẩy mạnh nội dung trên nền tảng mạng xã hội, gia tăng chất lượng review tại các trang thương mại điện tử,…
A – Action
Sau khi khách hàng đã đủ nhận thức và sự tìm hiểu về sản phẩm, doanh nghiệp cần đưa ra lời kêu gọi hành động để chuyển đổi thành doanh thu. Để thực hiện tốt bước Action, tất cả những bước trên đều phải thực hiện thật tốt. Các hình thức Marketing có thể áp dụng: để lại các thông tin mang tính điều hướng như hotline hay nền tảng mua hàng, tạo ra các chương trình khuyến mãi,…
S – Share
Đây là bước mang ý nghĩa lan toả, giúp quảng bá hình ảnh của thương hiệu và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng mới, tạo sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, sản phẩm và dịch vụ chăm sóc đi kèm cần đảm bảo chất lượng, tránh tạo ra hiệu ứng ngược với những tác động tiêu cực từ các review không tốt. Các hình thức Marketing có thể áp dụng: Give away, minigame, voucher giới thiệu cho khách hàng cũ, …
Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.
Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!
—
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫
📞Hotline: 0947 34 64 74
www.sistersister.vn