Câu chuyện khởi nghiệp – Nên NHANH hay CHẬM?

Sep 6, 2023

Đa phần các doanh nghiệp khi bắt đầu quá trình khởi nghiệp đều mong muốn nhanh chóng đạt được thành công, hoàn thành những mục tiêu đề ra và mở rộng quy mô kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, việc tăng trưởng nhanh hay chậm cũng sẽ có những mặt lợi và hại, không nhất thiết lúc nào phát triển nhanh cũng là một đích đến lý tưởng cho các doanh nghiệp. Nếu không có một chiến lược đúng đắn, một kế hoạch bài bản, các Startup sẽ rất dễ nhận lại những hậu quả và rủi ro không hề nhỏ.

Tăng trưởng nhanh – Liệu có bền vững?

Sự tăng trưởng nhanh được phản ánh thông qua việc gia tăng về số lượng, quy mô đơn hàng, dòng tiền doanh thu, … Tuy nhiên, để có thể ổn định lâu dài, công ty cần phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó là năng lực của đội ngũ lãnh đạo, trình độ của nhân sự, cấu trúc vốn và năng lực thời gian.

Chu kỳ vòng đời phát triển của một doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải trải qua 5 giai đoạn: Tồn tại, sống còn, thành công, tăng trưởng nhanh, trưởng thành nguồn lực. Vòng đời này cũng bị chi phối bởi các tác động từ đặc tính thị trường, sức mạnh, tầm nhìn của lãnh đạo, năng lực của nhân sự, các chiến lược kinh doanh,… Khi doanh nghiệp tăng trưởng quá nhanh, bản thân những người lãnh đạo phải kiểm soát được tốc độ, nhìn được bức tranh toàn cảnh để đưa ra các định hướng chiến lược trong tương lai. Nếu mất kiểm soát, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những thách thức vượt qua khả năng và kinh nghiệm của ban lãnh đạo, để rồi doanh nghiệp sẽ bị nhấn chìm trong chốc lát. Doanh nghiệp cần thận trọng về bộ máy vận hành, nhân sự, chi phí, vốn và chất lượng sản phẩm để đảm bảo rằng doanh nghiệp đang có một hướng đi đúng đắn, biết nắm bắt cơ hội và sử dụng nó thật tốt.

Vậy có nên – CHẬM MÀ CHẮC?

Nhiều doanh nghiệp chọn cho mình hướng đi chậm mà chắc, với mục đích phát triển lâu dài và giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, nếu mãi duy trì tốc độ tăng trưởng chậm, doanh nghiệp sẽ rất khó trở tay khi thị trường có những sự thay đổi. Kể cả việc cải tiến sản phẩm cho phù hợp liên tục với nhu cầu của thị trường cũng là một điều khá khó khăn với những doanh nghiệp đi theo hướng đi này. Tóm lại, tốc độ phát triển trong kinh doanh là một điều rất quan trọng, giúp cho doanh nghiệp mở rộng cả về quy mô lẫn thị phần. Doanh nghiệp cần phải luôn định vị bản thân, đánh giá các yếu tố liên quan để lựa chọn một tốc độ phù hợp, hướng đến sự phát triển bền vững.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN