Chiến lược S-T-P trong Marketing

Sep 6, 2023

STP là một khái niệm quan trọng trong Marketing. STP là viết tắt của Segmentation (phân khúc thị trường), Targeting (lựa chọn thị trường mục tiêu, Positioning (Định vị thương hiệu). Đây là một quá trình quan trọng trong lĩnh vực Marketing, giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định và hình thành chiến lược tiếp thị dựa trên nhu cầu và đặc điểm của khách hàng mục tiêu Cách doanh nghiệp áp dụng S-T-P trong kinh doanh.

BƯỚC 1: S-SEGMENTATION (Phân khúc thị trường) 

Thị trường luôn có đa dạng nhiều tệp khách hàng khác nhau, và đương nhiên, sẽ có rất ít công ty có thể đáp ứng được hết toàn bộ nhu cầu của khách hàng trong một thị trường. Chính vì thế, phân khúc thị trường giúp các doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn lực hợp lý, tập trung đầu tư vào thế mạnh, năng lực lõi để tăng lợi thế cạnh tranh.

Doanh nghiệp sẽ dựa vào việc nghiên cứu đặc điểm chung của khách hàng, phân loại thị trường thành các tệp nhỏ và lựa chọn để triển khai hoạt động tiếp thị, kinh doanh.

BƯỚC 2: T-TARGETING (Lựa chọn thị trường mục tiêu) 

Thị trường mục tiêu là sự phân khúc khách hàng vào từng nhóm nhất định phù hợp với chiến lược, mục tiêu của từng doanh nghiệp. Nói cách khác, thị trường mục tiêu bao gồm những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Các nhóm mục tiêu nên được chọn dựa trên tiềm năng sinh lời, kích cỡ tệp và khả năng tiếp cận.

BƯỚC 3: P-POSITIONING (Định vị sản phẩm/ thương hiệu) 

Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm cũng như thương hiệu một chỗ đứng nhất định so với các đối thủ cạnh tranh trong tâm trí của khách hàng. Xây dựng và phát triển thương hiệu là một quá trình lâu dài, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tầm nhìn đủ xa và rộng cùng một chiến lược Marketing hiệu quả.

Vì thế, doanh nghiệp cần xác định được điểm mạnh, lợi thế khác biệt để tạo sự nhận diện rõ nét trong lòng khách hàng. Dựa vào chiến lược này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tập trung vào phục vụ nhóm khách hàng tiềm năng, tránh gây ra sự lãng phí tài nguyên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến lược tiếp thị hiệu quả, tăng cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN