5 Điều quan trọng nhất các Doanh Nghiệp cần lưu ý để tăng tỷ lệ Khách Hàng trung thành

Jun 19, 2023

Theo Marketing Metrics, tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng cũ chiếm 60-70%, trong khi tỷ lệ bán hàng thành công cho khách hàng mới chỉ nằm trong khoảng 5-20%. Bởi khi khách hàng đã mua hàng một lần, trong trường hợp họ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc của công ty, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua lại trong tương lai.

“Níu giữ” khách hàng không phải là điều dễ thực hiện, nó đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có những phương án tiếp cận phù hợp để duy trì sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình. Dưới đây là một số lưu ý giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về những cách thức gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành:

🔻Hỗ trợ chu đáo trong suốt quá trình khách hàng tiếp cận sản phẩm:

Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ tham khảo và cân nhắc rất nhiều về các yếu tố liên quan. Doanh nghiệp phải luôn là người chủ động hỗ trợ, tư vấn và cung cấp mọi thông tin mà khách hàng cần để khuyến khích họ lựa chọn và hành động. Bản thân khách hàng nếu được chăm sóc chu đáo và tận tình, họ cũng sẽ dễ sinh ra sự thiện cảm đối với đội ngũ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp và đây cũng sẽ trở thành một trong những lý do khiến khách hàng trung thành với thương hiệu.

🔻Tôn trọng và tiếp thu những phản hồi của khách hàng:

Khi tiếp nhận những lời phàn nàn, đánh giá không tốt từ khách hàng mà không có một động thái phản hồi, khách hàng sẽ rời bỏ thương hiệu ngay lập tức, và điều này vô tình cũng sẽ khiến độ uy tín của doanh nghiệp bị giảm xuống nghiêm trọng. Lắng nghe chính những lời phàn nàn của khách hàng như một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ giải quyết vấn đề và thể hiện với khách hàng rằng mình đang thực sự nỗ lực cải thiện vấn đề. Khách hàng sau khi thấy được sự thành ý cũng sẽ dễ thông cảm và quay trở lại đồng hành cùng thương hiệu trong tương lai.

🔻Có những chính sách khuyến mãi cho những khách hàng cũ:

Sử dụng những chính sách ưu đãi, giảm giá, chương trình chăm sóc đặc biệt,… dành cho các khách hàng cũ sẽ giúp họ cảm thấy bạn đang đề cao và thể hiện sự tôn trọng đối với họ.

🔻Đồng hành cùng khách hàng trong những sự kiện trọng đại của khách hàng:

Doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng, đồng hành trong cuộc sống thường nhật thông qua các lời chúc vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết, … Doanh nghiệp nên ứng dụng công nghệ để gửi các email tự động, quản lý khách hàng dễ dàng hơn.

🔻Chủ động khảo sát sự hài lòng của khách hàng:

Đây là một bước khá quan trọng giúp doanh nghiệp nhìn nhận khách quan về cảm nhận thực sự của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Có vậy, doanh nghiệp sẽ khắc phục được những điểm yếu của mình và cải thiện hơn về sản phẩm, về dịch vụ chăm sóc khách hàng trong tương lai. Quản lý và giữ chân khách hàng là một nghệ thuật của doanh nghiệp, giúp việc kinh doanh tiến xa hơn với hiệu quả tương tác cao. Sự đồng hành của khách hàng cũng sẽ khiến hình ảnh thương hiệu tăng lên, lan tỏa rộng rãi đến những đối tượng khách hàng mới.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs, với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN