Trong quá trình làm nghề, đã không ít lần các Content Creator nhận những feedback mang tính sát thương từ khách hàng: “Content em viết không chất lượng!”. Vậy NHƯ THẾ NÀO MỚI LÀ MỘT CONTENT CHẤT LƯỢNG, TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP RÕ RÀNG? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé! Viết content, nhìn qua tưởng dễ nhưng nó lại đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm.
Đúc kết từ quá trình làm content của S&S, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý để có một content hấp dẫn và thu hút người đọc.
1. Đầy đủ bố cục nội dung Bố cục bài viết cũng như phần xương sống trong cơ thể.
Dù bài viết có dùng từ hay, luận điểm thuyết phục nhưng bố cục không rõ ràng, thiếu sự mạch lạc sẽ dễ gây sự khó hiểu cho người đọc. Một bài content cần được dẫn dắt theo các trình tự nhất định với sự chuyển tiếp nhịp nhàng từ phần Intro cho đến Outro, tạo sự kích thích khi đọc. Cấu trúc bài viết cũng giúp đảm bảo bám sát vào nội dung chính, không đi lan man lạc đề. Một số công thức về bố cục để triển khai có thể tham khảo như AIDA, 4A, 4C, APP,…
2. Xác định đúng người, truyền tải đúng thông điệp
Mỗi bài viết đều sẽ được xây dựng một thông điệp riêng, hướng tới một đối tượng độc giả nhất định. Những thông tin trong bài content cung cấp càng hấp dẫn, hữu ích và phù hợp với thị hiếu của đối tượng mục tiêu sẽ càng thuyết phục được khách hàng quan tâm hơn đến sản phẩm, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
3. Cung cấp những nội dung chuẩn xác
Một bài content được đánh giá cao khi cung cấp những thông tin đúng, có tính xác thực cao và mang lại những ý nghĩa nhất định cho độc giả. Những thông tin góp nhặt từ nhiều nguồn không được kiểm chứng sẽ khiến bài viết trở nên thiếu sự ụy tín, ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của thương hiệu. Là người làm content, nội dung hay và cách viết thuyết phục vẫn chưa đủ, bản thân người viết phải có trình độ chuyên môn nhất định và đánh giá tính đúng sai dựa trên các căn cứ được kiểm chứng mới là một người viết có tâm, có tầm.
4. Cập nhật các xu hướng mới
Con người luôn dễ dàng hứng thú với những điều mới mà bản thân họ chưa có cơ hội trải nghiệm. Một bài content được cập nhật những xu hướng thịnh hàng nổi bật sẽ thu hút độc giả dễ dàng hơn trong việc dừng chân và xem qua phần nội dung đã viết. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để cập nhật những thông tin nhanh nhất, phục vụ cho quá trình truyền tin đến người đọc.
5. Sử dụng hiệu quả các chiến thuật bổ trợ
Chiến thuật sẽ luôn là thứ khiến content của bạn khác biệt và nổi bật. Cấu trúc content chỉ là một công thức, điều này bất cứ người nào cũng có thể nắm bắt được. Tuy nhiên, cách triển khai có hiệu quả hay không phụ thuộc phần nhiều ở chiến thuật sử dụng. Một số chiến thuật hữu hiệu thường được ứng dụng như sử dụng câu ở thể chủ động, bắt đầu tiêu đề bằng một câu hỏi, dùng các động từ mạnh,…
Là người sáng tạo nội dung, các content creator phải luôn trong tâm thế học hỏi không ngừng nghỉ, làm mới mình mỗi ngày để đem đến những nội dung có tính thú vị hơn. Trước khi bắt đầu triển khai một chủ đề cần nghiên cứu thật kỹ, khai thác các góc nhìn sâu hơn giúp kích thích sự tò mò và gây ấn tượng với độc giả của mình.
Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs, với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.
Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!
—
𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫
📞Hotline: 0947 34 64 74
www.sistersister.vn