5 điều các doanh nghiệp cần lưu ý khi muốn mở rộng quy mô công ty

May 24, 2023

Có một sự thật rằng bắt đầu một thứ gì đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với phát triển những thứ đã có sẵn. Mỗi công ty khi phát triển đến một mức độ nhất định, đa phần các chủ doanh nghiệp thường đưa ra những kế hoạch cho việc mở rộng quy mô để đạt được những mục tiêu lớn và xa hơn. Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô không phải là điều dễ dàng, và các doanh nghiệp cần phải lưu ý thật kỹ để tránh nhận lại những rủi ro không đáng có.

Các người chủ doanh nghiệp không nên quá nóng vội hoặc mơ tưởng hay đặt mục tiêu quá cao cho việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, đôi khi đây chính là những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp nhanh chóng bước vào sự khủng hoảng, thất bại khi chỉ vừa mới bắt đầu việc mở rộng. Thay vào đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ càng, nhìn từ tiềm lực của công ty cho đến tiềm năng trong tương lai của thị trường. Dưới đây là 5 lưu ý dành cho doanh nghiệp:

1. CON NGƯỜI:

Một phần khá quan trọng của quá trình mở rộng quy mô đó chính là sự gia tăng về nguồn nhân lực. Khối lượng công việc năng lên, mục tiêu đặt ra lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc cần nhiều sức người hơn.

Nếu trong một thời gian ngắn, doanh nghiệp không thể vừa tuyển dụng, vừa đào tạo nhân viên mới, một phương án tối ưu hơn được đưa ra chính là cộng tác với các công ty agency, công ty cung cấp dịch vụ bên ngoài. Họ là những người có chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực, và điều này cũng sẽ giúp quá trình mở rộng diễn ra thuận lợi hơn.

2. TÀI CHÍNH:

Mở rộng quy mô gắn liền mật thiết với việc chi phí cũng sẽ tăng lên. Công ty sẽ phải cân nhắc hàng ngày về các khoản đầu tư như nhân sự, cân đo đong đếm giữa việc nên thuê nhân sự in house hay thuê ở các công ty ngoài, tuyển người làm in house sẽ gia tăng thêm về vấn đề mở rộng diện tích văn phòng,… Bài toán tài chính luôn tồn tại giữa việc tìm kiếm nguồn doanh thu và tối ưu chi phí. Các quyết định phù hợp với chiến lược mở rộng trong ngắn hạn và dài hạn sẽ góp phần thúc đẩy sự thành công cho công ty.

3. CHIẾN LƯỢC:

Doanh nghiệp cần xây dựng bài bản các chiến lược kinh doanh, marketing, quản lý nhân sự, tài chính, … Việc vạch ra những chiến lược phù hợp với định hướng sẽ giúp cho người chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về bức tranh mở rộng quy mô của công ty.

Nếu thiếu đi các chiến lược cơ bản, công ty sẽ khó có thể thực hiện quá trình mở rộng thuận lợi, đôi khi là dễ vấp phải sự thất bại từ việc thiếu sót trong quy trình hoạch định chiến lược.

4. USP – LỢI THẾ KINH DOANH:

Khi doanh nghiệp lớn mạnh hơn đồng nghĩa với việc công ty sẽ vướng phải sự cạnh tranh gay gắt hơn. Để thu hút khách hàng, khiến họ yêu thích và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của công ty thay vì những đối thủ khác thì cần phải tạo ra được USP cho riêng mình. Nó đến từ việc xây dựng bản sắc doanh nghiệp, giá trị công ty, chiến lược marketing, đội ngũ nhân lực.

5. ĐỘ PHỦ:

Tăng cường tần suất hiển thị là cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng nhận diện được thương hiệu. Điều này có thể được thực hiện dựa trên các chiến lược Marketing như SEO, Email Marketing, Quảng cáo, … Các doanh nghiệp nên đầu tư tối thiểu 8% dựa trên ngân sách tổng cho việc Marketing. Từ 8% đó, Marketing đôi khi sẽ đem lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs, với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%. Với những chiếc lược rõ ràng và bài bản, khách hàng có thể yên tâm về những mục tiêu đã được đề ra. Các báo cáo định kỳ hàng tháng, hàng quý sẽ được gửi đến khách hàng, giúp đem lại cái nhìn tổng thể nhất về hiệu quả từ hoạt động Marketing.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN