03 Chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp biến Nguy thành Cơ

Jul 20, 2023

Trong bối cảnh suy thoái Dựa theo bối cảnh kinh tế hiện tại, khi tất cả mọi ngành hàng đều có dấu hiệu đi xuống, kể cả mặt hàng thiết yếu, những doanh nghiệp nào vẫn còn đang mơ hồ trong định hướng của mình đều cần phải thay đổi rất nhiều, thích ứng với bối cảnh để vươn đến những cơ hội mới.

Đây cũng được coi là một thời điểm để sàng lọc, để đánh giá công ty nào có sự chuẩn bị đủ tốt, từ yếu tố con người, sản phẩm cho đến các chiến lược Marketing và kinh doanh. Dưới đây là 3 chiến lược Marketing giúp các doanh nghiệp biến NGUY thành CƠ trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay.

1. Xu hướng D2C (Direct to Customer)

Đây là một chiến lược giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và gia tăng sự tương tác với họ. Theo đó, doanh nghiệp sẽ giản lược các bước trung gian, thông qua các kênh trực tuyến như website, social media, email để giao tiếp với khách hàng.

Điều này sẽ giúp cho bản thân doanh nghiệp có thể hiểu rõ ràng hơn về những mong cầu của người dùng, từ đó điều chỉnh sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách phù hợp hơn. Với chiến lược D2C, doanh nghiệp cũng sẽ cắt giảm một phần chi phí khi sử dụng bên trung gian thứ 3 làm cầu nối với khách hàng. Từ đó chuyển thành chi phí MKT để có thể tiếp cận nhiều hơn với tệp khách hàng mục tiêu của mình.

2. Tập trung trên Social Media Social Media

Đây là một điểm chạm đắt giá, nơi doanh nghiệp sẽ tiếp cận tốt nhất đến khách hàng. Lượng người hoạt động trên nền tảng mạng xã hội hiện nay đang chiếm đông đảo trên tổng dân số, trong đó, các nền tảng phổ biến nhất như Youtube, Facebook, TikTok, Instagram. Doanh nghiệp phải luôn làm mới mình mỗi ngày, thay đổi để phù hợp với thị hiếu và sở thích của người dùng hiện nay.

Tuy nhiên, tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội cũng đem lại thách thức về việc tạo dựng lòng tin của doanh nghiệp với khách hàng. Doanh nghiệp cần khắc phục dựa trên các yếu tố như mức độ hợp pháp của thương hiệu, khả năng hoàn tiền, chất lượng sản phẩm để Social Media sẽ trở thành một thị trường màu mỡ, khai thác lợi nhuận tối đa từ đó.

3. Ứng dụng công cụ, công nghệ trong Marketing

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, các doanh nghiệp cần kinh doanh một cách tối ưu và thông minh, chứ không chỉ là kinh doanh đơn thuần thủ công như những thời điểm trước. Các doanh nghiệp có thể ứng dụng tốt từ 1 -2 hoặc nhiều công cụ khác nhau để phục vụ cho quá trình kinh doanh và thực hiện kế hoạch được hiệu quả hơn nhưng lại chưa có sự liên kết giữa các công cụ đó lại với nhau.

Vì thế, cần có một hệ thống có thể tracking, marketing tự động là điều cần thiết. Hơn nữa, với đà tăng trưởng về lĩnh vực công nghệ, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu, chớp lấy thời cơ thay đổi để trở thành những người tiên phong đổi mới, giữ vững tốc độ phát triển.

Tại Sister & Sister, chúng tôi cung cấp những giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp StartUps và SMEs với các công việc như: nội dung, hình ảnh, tối ưu từ khoá, website, tư vấn về kế hoạch Marketing, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu thập data khách hàng, đặc biệt TỐI ƯU TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI RA KHÁCH HÀNG THỰC TẾ TỐI THIỂU 30%.

Sister & Sister luôn mong muốn được đồng hành trên con đường đầu khởi nghiệp của công ty, góp sức giúp công ty vững mạnh và phát triển trên thị trường. Bây giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để công ty tiến thêm một bước, đến gần hơn với những mục tiêu lớn. Hãy trò chuyện ngay với Sister & Sister để chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ bạn sớm nhất nhé!

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐕𝐮̣ 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫 & 𝐒𝐢𝐬𝐭𝐞𝐫

📞Hotline: 0947 34 64 74

www.sistersister.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN